วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

"โชว์ดีซี"เบนเข็มจับนักท่องเที่ยว ผนึก"ไทยไฟต์-ดิจิทัลธีมพาร์ค-ดิวตี้ฟรี"ดึงทัวร์

"โชว์ ดีซี คอร์ป" เคาะคอนเซ็ปต์สุดท้าย "Show DC" เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์น้องใหม่ใจกลางกรุง ย่านพระราม 9 จับกลุ่มทัวริสต์รับกระแสท่องเที่ยวไทยเติบโตต่อเนื่อง ผนึก 2 พันธมิตรดัง "เสี่ยมด-นพพร" และ "ซีเอ็มโอ" ผุดโปรเจ็กต์ระดับแม่เหล็ก "ไทย ไฟต์ อารีน่า" และดิจิทัลธีมพาร์ค"ไทย แฟนตาซี" พร้อมเสนอพื้นที่นับหมื่น ตร.ม.เปิด "ดิวตี้ฟรี" ดักกำลังซื้อนักท่องเที่ยวจีน-อาเซียนคลั่งช็อป!

นางประภาวัลย์ เวลาดีวงณ์ รองประธาน บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับกลุ่มนักลงทุนปีนัง ประเทศมาเลเซีย ในนาม "เออีซี แคปิตอล" พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ บนเนื้อที่ 29 ไร่ บนถนนจตุรทิศแถวอาร์ซีเอ กรุงเทพฯ ความสูงอาคารอยู่ที่6 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 156,000 ตารางเมตรขนาดใกล้เคียงกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสแรก ปี 2559

โดยคอนเซ็ปต์ใหม่นี้ ตั้งเป้าหมายเจาะตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ คาดมีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ 50% จากตลาดจีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองลงมาคือนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง 30% และตลาดคนไทยอีก 20%

"คอนเซ็ปต์ แรกเริ่มของโชว์ ดีซี เมื่อ 3 ปีก่อนเราตั้งใจให้เป็นศูนย์กระจายสินค้าครบวงจร แต่ล่าสุดได้ตัดสินใจเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และสอดรับกับ นโยบายของประเทศไทยที่มุ่งผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยว"

ประกอบกับที่ตั้งของห้างโชว์ ดีซี ยังอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที และแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ลูกค้าสามารถใช้บริการชัตเทิลบัสรับส่งระหว่างห้างกับสถานีรถไฟฟ้าได้ และนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางจากโชว์ดีซี ไปถึงสนามบินหลักทั้งสุวรรณภูมิและดอนเมืองได้ภายในเวลา 30 นาที

สำหรับตลาดกรุ๊ปทัวร์ มีลานจอดรถรองรับ 6 ไร่แล้ว เตรียมขยายพื้นที่เพิ่มอีก 14 ไร่ รองรับจำนวนรถบัสที่เข้ามาจอด 100 คัน

"สำหรับโปรดักต์ระดับแม่เหล็กของโชว์ ดีซี ดึงดูดนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่บนชั้น 4-6 ของตัวอาคาร กลยุทธ์ของเราเน้นดึงผู้ร่วมทุนที่เชี่ยวชาญในแต่ละแขนงของงานเอ็นเตอร์เท นเมนต์ ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี"

โดยบริษัทได้ร่วมทุนกับ "ไทย ไฟต์" ของนายนพพร วาทิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยไฟต์ จำกัด พัฒนาพื้นที่ในห้าง เพื่อก่อสร้าง "ไทย ไฟต์ อารีน่า" บนพื้นที่ 8,000 ตารางเมตร ความจุ 1,200 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมี "ไทย ไฟต์ ฟิสิกส์ สปอร์ต" สำหรับเปิดสอนผู้ที่สนใจออกกำลังกายด้วยการชกมวยอีกด้วย

อีกไฮไลต์ของที่นี่ คือ "ไทย แฟนตาซี" อินเตอร์แอ็กทีฟ ดิจิทัล ธีมพาร์ค บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร ของชั้น 4 และ 5 เป็นการลงทุนร่วมกับบริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) ธุรกิจสร้างสรรค์และบริหารจัดการงานอีเวนต์ชั้นนำของไทย โดยบริษัทและซีเอ็มโอได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยเมื่อปีที่แล้ว

"ซีเอ็มโอที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตคอนเทนต์งานอีเวนต์ ก็ได้ร่วมทุนกับบริษัท ทีวัน จำกัด บริษัทลูกของกลุ่มซัมซุง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการทำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟิกขั้นสูงจัดตั้งบริษัท ซีเอ็มโอ ทีวัน เอเชีย จำกัด เพื่อพัฒนาคอนเทนต์และเทคนิคการนำเสนอร่วมกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ป่าหิมพานต์"

นอกจากนี้ ยังมีคอนเวนชั่นฮอลล์ ความจุ1,500 ที่นั่ง สำหรับจัดประชุมสัมมนากลุ่มท่องเที่ยวเชิงให้รางวัล และจัดแสดงสินค้า (ไมซ์) พร้อมดึงการจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินต่างชาติ การนำศิลปินดาราเกาหลีมาจัดมีตติ้ง รวมถึงการแสดงบรอดเวย์ชื่อดัง ฯลฯ

ส่วนพื้นที่ดาดฟ้า หรือ "ไทย สกาย พาราไดส์" ของห้าง พื้นที่ 1,500 ตารางเมตร บริษัทเตรียมดึงร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดังมาให้บริการ และเชื่อว่าด้วยคอนเซ็ปต์ของร้านและการออกแบบจะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้เป็นอย่างดี และเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

นางประภาวัลย์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพื้นที่ชั้น 1-3 ของห้างโชว์ ดีซี จะพัฒนาเป็นพื้นที่รีเทล 80,000 ตารางเมตร มีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น และร้านสปาและความงาม เตรียมพัฒนารูปแบบ

การช็อปปิ้งเป็นวอล์กกิ้งสตรีต เบื้องต้นมีแนวคิดยกตลาดวอล์กกิ้งสตรีตชื่อดังของเกาหลีมาไว้ที่เมืองไทย เพื่อสร้างทราฟฟิกเข้าห้าง เจาะตลาดคนไทยโดยเฉพาะ

ไม่เพียงเท่านี้ บริษัทยังเตรียมเปิดร้านค้าดิวตี้ฟรีระดับเวิลด์คลาสจากผู้ประกอบการกลุ่ม ใหม่ บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร รองรับดีมานด์ช็อปปิ้งของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจา คาดว่าจะสรุปได้เร็ว ๆ นี้

"เราตั้งใจพัฒนาจุดขายของโชว์ ดีซี ให้ต่างจากห้างอื่น ๆ โดยตั้งเป้าให้ห้างของเราเป็นจุดศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามา ไทย ต้องมาแวะช็อปปิ้ง ชิม และแชะ ทั้งยังตั้งใจให้เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพฯ จากการดึงจุดเด่นของกรุงเทพฯมารวมไว้ที่นี่ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเป็นไทยภายในวันเดียว หรือ A Day in A Life of Thainess"

นางประภาวัลย์กล่าวด้วยว่า ขณะนี้บริษัทได้เริ่มโรดโชว์โปรดักต์ที่ต่างประเทศแล้ว โดยร่วมเดินทางโรดโชว์ครั้งแรก พร้อมกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) ที่กรุงจาการ์ตา และสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเตรียมเข้าร่วมงานโรดโชว์ท่องเที่ยวที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักของโครงการนี้ รวมถึงงานเทรดโชว์อื่น ๆ เพื่อแนะนำโปรดักต์ให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวใน ต่างประเทศมากขึ้น

ที่มา: http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1426142209

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น