วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

คอนโด 2558 แรง!!

สถานการณ์ปี 2558 มีแรงกระตุ้นจากการลงทุนภาครัฐ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มฟื้นตัว ซึ่งนักวิเคราะห์ได้ประเมินว่า ธุรกิจอสังหาฯ ในปี 2558 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่คาดการณ์ว่า ปี 2558 จะเติบโตได้ดีกว่าปี 2557 ซึ่งปัจจัยบวกที่จะมาเป็นตัวกระตุ้นให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ฟื้นกลับมาเป็นขา ขึ้นอีกครั้งก็คงมาจากการเร่งรัดโครงการขนส่งมวลชนระบบราง และการตัดถนนสายใหม่ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และภูมิภาค การเปิด AEC และบรรยากาศการเมือง

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันประเทศไทยยังคงมีนักลงทุนอีกจำนวนมากที่ต้องการสร้างความมั่นคง ทางการเงินโดยการลงทุนสินทรัพย์ประเภทต่างๆ เช่น หุ้น กองทุนรวม พันธบัตรรัฐบาล ฯลฯ โดยคิดว่าเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง แต่ในความเป็นจริงการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็มีความน่าสนใจไม่ใช่ น้อย

ทิศทางคอนโดมิเนียมในปี 2558 ว่า การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมมีความน่าสนใจมาก เนื่องจากใน แต่ละปีราคาคอนโดฯ จะปรับขึ้นมากประมาณร้อยละ 6-7 เนื่องจากสถานที่ตั้งของคอนโดฯ โดยส่วนมากจะคำนึงถึงความสะดวกในการเดินทาง ใกล้รถไฟฟ้า จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้การขยับของราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับทาวน์เฮาส์ ที่ปราคาปรับขึ้นร้อยละ 5-6 และบ้านเดี่ยวปรับขึ้นเพียงร้อยละ 3-4 และในช่วงนี้


ราคาคอนโดฯ จะปรับขึ้นตามแนวโน้มของราคาที่ดิน ขณะที่ราคาวัสดุก่อสร้างยังไม่มีการขยับขึ้นมากนัก ดังนั้น การเลือกลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ควรต้องคำนึงถึงความน่าเชื่อถือของ บริษัทฯ ทำเลพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวก ผลประโยชน์ทางด้านภาษี ค่าเช่า รวมกับความต้องการของตลาด และศักยภาพในการทำกำไรในอนาคต ซึ่งจะเป็นแนวทางให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“จากนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุด คสช.ในปัจจุบัน อาจทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจการลงทุนโดยรวมกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง และคาดว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชนได้มากยิ่งขึ้น”


อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซตืเมเนเจอร์ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น